Tẩy thẻ là gì? Đây có phải là hành vi phạm luật không?

Khái niệm về tẩy thẻ là gì không phải ai cũng biết. Đối với bộ môn bóng đá thì tình trạng này diễn ra không hề ít, cũng được xem là cách thức mà các cầu thủ áp dụng để lách luật. Bài viết của Gamersalliance dưới đây sẽ giải đáp chi tiết về thông tin vấn đề này.

Hiểu tẩy thẻ là gì?

Tẩy thẻ là hành động có chủ đích của cầu thủ hoặc huấn luyện viên gây ra lỗi để trọng tài xử lý và tạo cơ hội tẩy hết số thẻ bị nhận. Tình trạng này thường được các cầu thủ chủ lực thực hiện. Nhằm mong muốn thay đổi thế cục hiện tại của trận đấu bóng đá.

Theo thể thức thì cầu thủ sẽ được tẩy thẻ khi mà nhận được 5 thẻ vàng. Và bị xử phạt treo giò trong 1 trận đấu. Cầu thủ khi thực hiện xong được tham gia tiếp tục trong trận đấu kế tiếp sau đó.

Khi đủ số lượng hình phạt thì tới trận kế tiếp cầu thủ được ra sân thi đấu như bình thường, xóa sạch thẻ trước đó. Trên thực tế thì cách thức này hay được dùng để tiếp tục trận đấu sau đó khi gặp đội yếu. 

Thế nhưng việc này khi tiến hành phải có chủ yếu, tính toán và khéo léo để không cho trọng tài phát hiện. Nếu để trọng tài biết cố tình tẩy thẻ thì cầu thủ sẽ bị áp dụng hình thức khác rất nặng nề. Với luật này đưa ra thì nhiều huấn luyện viên phổ biến cho cầu thủ tình huống áp dụng lách ra tiếp tục được thi đấu. 

Hiểu tẩy thẻ là gì?

Lý do cầu thủ muốn tẩy thẻ là gì?

Hiểu lý do tẩy thẻ là gì rất quan trọng để biết mục đích của các cầu thủ phải tìm cách áp dụng. Dù rằng hành động này không đúng với tinh thần công bằng, chính trực trong bóng đá nhưng vẫn cần thiết trong một số trường hợp.

Khi chuẩn bị thi đấu thì huấn luyện viên sẽ luôn có chiến thuật và các cách tính sâu xa. Vị trí trong trận hay bị cho thẻ phạt nhất là trung phong, cầu thủ sẽ xông pha tấn công mạnh mẽ nên dễ va chạm gây lỗi. Số lượng bóng vào cấm địa cũng nhiều hơn bình thường.

Nếu như chẳng may cầu thủ phạm lỗi nhiều truất quyền thi đấu. Như vậy đội tuyển sẽ bị xáo trộn về đội hình, khả năng thắng trận giảm sút. Chính vì thế mà huấn luyện viên phải nghĩ ra cách để làm sao tẩy thẻ hết

Sau đó, đưa chân sút chủ lực vào sân để cơ hội ghi bàn. Do vậy mới buộc phải nghĩ tới phương pháp tẩy thẻ lách luật. Tẩy thẻ sẽ bảo toàn hàng ngũ quan trọng cho những trận đấu chủ lực. 

Lý do cầu thủ muốn tẩy thẻ

Những cách thức phổ biến để thực hiện tẩy thẻ

Cầu thủ có nhu cầu tẩy thẻ trong trường hợp cấp thiết không hề ít trong các trận đấu bóng đá. Bên dưới đây Gamersalliance sẽ cập nhật những cách thức hay được tiến hành:

  • Tìm cách để va chạm với cầu thủ đội đối phương phạm lỗi bị trọng tài phát hiện. Rồi rút thẻ tăng thêm số lượng thẻ phạt mục đích đạt được số lượng xóa thẻ
  • Tìm cách trì hoãn thời gian trận đấu, cố ý nằm lăn ra sân dù không có chấn thương nào trước đó
  • Cố tình đứng sai vị trí, đưa bóng vào khu vực cấm trái với quy định của thi đấu bóng đá
  • Làm sai quy định trong luật bóng đá như cởi áo khi còn trong sân thi đấu, làm các hành động quá khích
  • Dùng lời lẽ xúc phạm với trọng tài, cầu thủ đối phương,…

Việc tẩy thẻ có ảnh hưởng tới tỷ số của trận bóng?

Nhiều người nghĩ về hành vi thực hiện tẩy thẻ này sẽ ảnh hưởng tới kết quả bóng đá. Tuy nhiên, trên thực tế nó lại không tác động tới tỷ số, mục đích chỉ muốn thêm lỗi để được xóa bỏ các thẻ phạt trước đó nhận phải. 

Đây là một phương pháp trong thi đấu mà nhiều huấn luyện viên phổ biến cho cầu thủ thực hiện trong trường hợp cần thiết. Tẩy thẻ không có giá trị để can thiệp vào điểm số hoặc quyết định thắng thua trận đấu. 

Việc tẩy thẻ có ảnh hưởng tới tỷ số của trận bóng?

Việc tẩy thẻ có vi phạm pháp luật hay không?

Hành vi tẩy thẻ này là lách luật trong bóng đá và không được phép sử dụng. Nếu cầu thủ hoặc huấn luyện viên thực hiện công khai để bị trọng tài phát hiện. Chính là sẽ vi phạm quy định và áp dụng hình thức xử phạt tương ứng.

Hành động này không đúng với tinh thần fair – play trong thi đấu cho nên nếu thực hiện sẽ khiến cho các đội tuyển khác chê cười. Tuy nhiên, vì mục đích quan trọng hơn thì trong một số trường hợp vẫn có cầu thủ cần phải làm điều này. Mục đích là để bảo vệ khả năng giành chiến thắng cho đội tuyển. Có điều sẽ thực hiện kín đáo không để bị phát hiện ra.

Theo luật bóng đá nếu tẩy thẻ bị phát hiện và có chứng cứ xác định rõ ràng. Cầu thủ bị xử lý treo giò trong vài trận tiếp theo, đội bóng phải nộp tiền phạt. Cùng với đó đội bóng cũng để lại không ít tiếng xấu vì dùng thủ đoạn.

Việc tẩy thẻ có vi phạm pháp luật hay không?

Bài viết của Gamersalliance cung cấp rõ về khái niệm tẩy thẻ là gì trong bóng đá để mọi người quan tâm hiểu được. Hành vi này hiện nay vẫn còn xảy ra khi huấn luyện viên có mục đích hướng tới rõ ràng. Tuy nhiên, nếu áp dụng lộ liễu thì cầu thủ và cả đội bóng đều phải chấp nhận hình thức xử lý nặng.

Viết bình luận